Outdoor Botanica กับ 9 ข้อแนะนำ สำหรับการเป็น Backpackers มือใหม่

Outdoor Botanica กับ 9 ข้อแนะนำ สำหรับการเป็น Backpackers มือใหม่

Outdoor Botanica กับ 9 ข้อแนะนำ สำหรับการเป็น Backpackers มือใหม่

การเป็น Backpackers ไม่ใช่เพียงวิธีการเดินทางเท่านั้น แต่เต็มไปด้วยวิถีชีวิต เรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางทั้งการผจญภัย การสำรวจ และความตื่นเต้นในสิ่งที่ไม่รู้จัก หากคุณคิดที่จะออกไปสัมผัสธรรมชาติ โดยมีดวงดาวเท่านั้นที่คอยนำทาง ไม่ว่าจะเป็น Backpackers ผู้มีประสบการณ์ หรือ Backpackers มือใหม่ เรามีคำแนะนำ 9 ข้อในการเตรียมตัวเป็น Backpackers ที่จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์สูงสุด จากการผจญภัยแบกเป้ รับรองได้เลยว่าหากคุณปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ คุณจะออกไปผจญภัยและกลับมาได้อย่างปลอดภัยแน่นอน

     9 คำแนะนำกับการเป็น Backpacker

1. เริ่มจากการเดินทางเล็ก ๆ
      เรื่องแรกและสำคัญที่สุด สำหรับการเป็น Backpackers คุณไม่จำเป็นต้องขึ้นพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาว ตั้งแต่การออกทริปครั้งแรก ในการออกไปตั้งแคมป์ เป็นการดีที่สุดที่จะปรับขนาดทุกอย่างลง ตั้งแต่ขนาดของกลุ่มคุณ ไม่ควรเกิน 4 คน ไปจนถึงระยะทางในการเดินป่าของคุณ ไม่ควรเกิน 10 กม. และระยะเวลาในการตั้งแคมป์ ก็ไม่ควรเกิน 3 วัน 2 คืน และอย่าลืมตรวจสอบสภาพอากาศ ทั้งก่อน และขณะเดินป่า

2. เลือกให้ดี
     ในการเป็น Backpackers ครั้งแรก ควรใส่ใจการพิจารณาเส้นทาง คุณจะรู้สึกว่าน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ดังนั้นควรเลือกเส้นทางที่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ และไม่แห้งในฤดูร้อน รวมถึงพื้นที่ไฟป่าในหน้าแล้ง ก็เป็นพื้นที่ที่ต้องหลีกเลี่ยง คุณต้องการแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ในการกางเต็นท์ ดังนั้นควรเผื่อเวลาไว้เพื่อกางเต็นท์ก่อนจะมืดด้วย

3. น้ำหนักเบา
     เคล็ดลับที่จะแนะนำสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเป็น Backpackers เพื่อให้ได้น้ำหนักที่เหมาะสมกับขนาดของร่างกาย ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า กระเป๋าแบบ Full Loaded ไม่ควรมีน้ำหนักมากกว่า 20% ของน้ำหนักตัวคนที่แบก นั่นคือ 12 กก. ถ้าตัวคุณหนัก 60 กก. คุณอาจมองว่า 12 กก. ไม่เท่า ไหร่ แต่มันจะหนักเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาที่คุณแบกมันไว้ เพื่อที่คุณจะได้เอาของที่เหมาะสมและพกพาสะดวกไปด้วย เราขอแนะนำให้คุณใช้ Packing Checklist

คลิกดูกระเป๋าสำหรับ Backpacker ที่เหมาะกับคุณ 

4. เลือกชุดที่เหมาะสม
     ชุดที่เหมาะกับสภาพอากาศ และพื้นที่ที่ไป เป็นเรื่องจำเป็น ชุดที่อบอุ่นในหน้าหนาว ชุดระบายความร้อนได้ อย่างกางเกงเดินป่าแห้งเร็ว ที่สามารถรูดซิปออกเป็นกางเกง ขาสั้นได้ ในอากาศร้อนชื้น กฎสำคัญที่ชาว Backpackers ต้องจำให้ขึ้นใจคือ ชุดผ้าฝ้ายถือเป็นชุดต้องห้ามในการใส่เดิน ป่าในหน้าร้อน ฝ้ายจะเก็บความชื้นไว้กับใยผ้า ซึ่งจะเป็นอุปสรรคในการระบายความร้อนตามธรรมชาติของร่างกาย ถุงเท้าที่ทำจากฝ้ายอาจทำให้เท้าเป็นแผลพุพองได้หลังจากเดินเป็นเวลานาน

5. เท้าต้องมาก่อน
     หากคุณจะลงทุนกับอุปกรณ์เดินป่า สิ่งแรกที่คุณควรลงทุน คือรองเท้าเดินป่าดี ๆ สักคู่นึง นอกนั้นไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เต็นท์ คุณอาจเริ่มจากการหยิบยืมเพื่อนฝูงได้ แต่รองเท้าเดินป่าเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ต้องใสให้พอดี ใส่สบายที่สุด สำหรับการเดินป่า เท้าคือส่วนที่รับภาระหนักที่สุด ถ้าไม่มีรองเท้าที่ดี การเป็น Backpackers อาจสร้างความเจ็บปวดให้คุณจำไปนานเลย ถุงเท้าสำรอง สัก 2-3 คู่ ก็เป็นสิ่งที่ควรติดไปด้วย

คลิกดูรองเท้าสำหรับเดินป่าที่เหมาะกับคุณ

6. เตรียมอาหารให้เพียงพอ
     อาหารคือสิ่งสำคัญที่สุด ที่คุณต้องเตรียมให้ดี และเพียงพอกับการเดินทาง คุณควรวางแผนที่จะเตรียมอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน ไปราว 1 กก./คน/วัน อาหารที่ให้พลังงานสูง ง่ายต่อการบริโภค ระหว่างท่องป่า และควรเป็นอาหารที่ไม่เน่าเสียง่าย

7. น้ำสะอาดสำหรับไว้ดื่ม
     คุณต้องน้ำดื่มประมาณ ครึ่งลิตร/ชั่วโมง วิธีเตรียมน้ำที่ไม่ต้องแบกน้ำหนักของน้ำมาก ๆ คือการนำเครื่องกรองน้ำชนิดพิเศษพกพาไปกับคุณด้วย เพราะได้วางแผนการเดินทางที่จะต้องมีแหล่งน้ำตามธรรมชาติให้แวะอยู่แล้ว ดังนั้นจงรักษา ความสะอาดแก่แหล่งน้ำที่คุณใช้บริโภคด้วย เพื่อคนและสัตว์จะได้ใช้ประโยชน์จากแหล่งน้ำนั้นต่อไป

8. เตรียมพร้อม
     การเริ่มต้นการเป็น Backpackers มือใหม่ สิ่งที่เราแนะนำว่าควรเตรียมให้พร้อมก็คือ อุปกรณ์สำคัญสำหรับตั้งแคมป์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์ อุปกรณ์ยั่งชีพต่าง ๆ เราขอแนะนำอุปกรณ์ Backpackers ที่ดีที่สุด Outdoor Botanica (แนบลิงก์เว็บไซต์) จำหน่ายอุปกรณ์เดินป่า อุปกรณ์ Backpackers แบบครบวงจร มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำสำหรับ Backpackers มือใหม่

9. แล้วเจอกัน
     ถ้าคุณคือ Backpakers หน้าใหม่ คุณต้องอย่าลืมหลักการพื้นฐานในการเดินป่า คือ ไม่ทิ้งร่องรอยอะไรนอกจากรอยเม้า ความสนุกที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง การออกไป Outdoor รวมไปถึงการรักษาธรรมชาติให้คงไว้ จงจำไว้ว่า We’re ALL Built for Play.


บทส่งท้าย

     การเป็น Backpackers เป็นวิธีการที่จะออกไปสำรวจโลกแบบไม่เหมือนใคร เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง และก้าวข้ามขีดจำกัดของคุณ การปฏิบัติตามคำแนะนำ 9 ข้อนี้ คุณจะไม่เพียงแต่มีการผจญภัยที่น่าจดจำ แต่ยังกลายเป็นนักเดินทางที่มีความรับผิดชอบ และรักษาธรรมชาติให้คงไว้ต่อไปด้วย

    สำหรับ Backpackers มือใหม่ที่กำลังมองหาอุปกรณ์สำหรับตั้งแคมป์ อุปกรณ์เดินป่า สามารถเข้ามาชมสินค้าที่ Outdoor Botanica (แนบลิงก์เว็บไซต์) เรายินดีให้คำปรึกษาและคำแนะนำ

“เมื่อเตรียมพร้อมแล้ว .. ก็ออกไปผจญภัยกันเลย”

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy